วันอาทิตย์ที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

กิจกรรมที่2


  • รถทัวร์(ฮุกค์) พาพวกเราออกเดินทางจากเบญจมราชูทิศ ตอนเช้า ประมาณ แปดโมง สิบห้า.. ตั้งแต่ขึ้นรถ มีความสุขกันมาก บางคนก็ เล่นกัน บางคนก็คุยกัน บางคนก็หลับ ส่วนอีกหลายๆคนก็ทำกิจกรรม อันเป็น ประโยชน์ที่สุด( จริงอะ?) เดากันซิ กิจกกรมที่ว่ามันคืออะไร... ขออนุญาตไม่บอกนะคะ เพราะมันไม่เหมาะสมต่อผู้ที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ เหอๆ




  • ระหว่างการเดินทาง สองชั่วโมง .. เราพบกับธรรมชาติสองข้างทางที่ต่างจากในเมืองมากมาย ..ก็เพราะที่นี่ มีป่าเยอะกว่า ชีวิตความเป็นของชาวบ้านก็แปลกแตกต่างจากในเมืองพอดู..อีกทั้งรวมถึงสภาพแวดมล้อมที่เป็นแออัด บรรยากาศ สดชื่น สงบ ในขณะที่มีรถแล่นผ่านไปมาอยู่ตลอดเวลาเต็มไปด้วยความวุ่นวาย



  • แต่เมื่อมาถึงจุดๆหนึ่ง.. ที่รถทัวร์ของเราขับผ่าน มีรถชนกันอย่างอนาถ ข้างหน้าข้างหลังยุบเกือบหมด คนเจ็บยังยืนอยู่ตรงนั้นอยู่เลย.. นั่นหมายความว่า มันเพิ่งเกิดได้ไม่กี่นาทีก่อนเราไปถึงนั่นเอง...




  • รถทัวร์พาเรา แทรกเข้าไปในซอยต่างๆของชุมชนแห่งหนึ่ง ..พาวนเวียนไปมาๆ หลายรอบ ก่อนจะจอดที่บ้านหลังนึง..ซึ่งมีบริเวณพื้นที่มากพอสมควร นั่นก็คือ ศูนย์ศึกษาและพัฒนาชุมชนไม้เรียง มหาวิทยาลัยธรรมชาติ สถาบันการเรียนรู้เพื่่อตนเอง... จุดหมายที่แรกของเราค่ะ^^






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น